บทความเกี่ยวกับสุขภาพ

BRAND’S® Article - อาหารเสริมสร้างกระดูก

อาหารเสริมสร้างกระดูก

การบริโภคอาหารที่มีปริมาณแคลเซียมสูงเป็นส่วนประกอบที่สำคัญในการสร้างเนื้อกระดูกและป้องกันการสูญเสียเนื้อกระดูก พบได้จากกลุ่มอาหารจำพวกผักใบเขียว ได้แก่ บล็อกโคลี่ ผักกาดเขียว ผักกวางตุ้ง คะน้า แขนงผัก และดอกกระหล่ำ รองลงมาคือ นมหรือผลิตภัณฑ์จากนม เนื้อสัตว์ ตับ

BRAND’S® Article - กรดไขมันแอลฟาไลโนเลนิก (ALA) เสริมการเจริญเติบโตของเด็ก

กรดไขมันแอลฟาไลโนเลนิก (ALA) เสริมการเจริญเติบโตของเด็ก

การรับประทานอาหารให้ครบทุกหมวดหมู่ในปริมาณที่เหมาะสมจึงเป็นสิ่งที่จำเป็น อย่างไรก็ดีเพื่อการเจริญเติบโตและพัฒนาอย่างสมบูรณ์ของสมองและร่างกาย เด็กควรได้รับสารอาหารอื่นๆที่มีประโยชน์เหมาะสมตามวัยเพิ่มเติมอีกด้วย

BRAND’S® Article - รู้จักกับความชรา 3 ชั้น : ผิวหนัง กล้ามเนื้อ และกระดูก

รู้จักกับความชรา 3 ชั้น : ผิวหนัง กล้ามเนื้อ และกระดูก

ความจริงแล้วความชรานั้นมันสามารถสำแดงฤทธิ์มาได้จากข้างใน นั่นคือความชรา 3 ชั้น ผิวหนัง กล้ามเนื้อ และกระดูก โดยแต่ละชั้นนั้น จะแสดงออกมาให้เห็นถึงภายนอก

BRAND’S® Article - การปั่นจักรยานที่ถนอมหัวเข่า

การปั่นจักรยานที่ถนอมหัวเข่า

การที่เรารู้สึกปวดหัวเข่าจากการปั่นจักรยาน เป็นเรื่องที่… ผิดปกติ ! เพราะจักรยานนั้นหากใช้งานอย่างถูกต้องแล้ว มันเป็น อุปกรณ์ออกกำลังกาย ที่จะไม่เกิดแรงกดรุนแรงที่หัวเข่าจนเกิดอาการบาดเจ็บได้ แม้จะเป็นอาการปวดเข่าไม่มาก

BRAND’S® Article - ข้อควรระวังในการออกกำลังกายของผู้สูงอายุ

ข้อควรระวังในการออกกำลังกายของผู้สูงอายุ

สมาคมและสถาบันที่เชี่ยวชาญทางด้านการออกกำลังกาย มีข้อแนะนำการออกกำลังกายสำหรับผู้สูงอายุว่า ควรออกกำลังกายแบบแอโรบิกด้วยความหนักปานกลาง 30 นาทีต่อวัน สัปดาห์ละ 5 วัน

BRAND’S® Article - ผู้สูงอายุออกกำลังกาย อะไรบ้าง

ผู้สูงอายุออกกำลังกาย อะไรบ้าง

สมรรถภาพของร่างกายไม่ว่าความแข็งแรงหรือความทนทาน ความว่องไว เป็นต้น จะมีสูงสุดเมื่ออายุประมาณ ๓๐ ปี แล้วจะค่อยลดลงร้อยละ ๑ ทุกปี ดังนั้น เมื่ออายุ ๖๐ ปีแล้ว จะมีความแข็งแรงลดลงร้อยละ ๓๐

BRAND’S® Article - ดูแลรักษาด้วยตนเองรอบด้าน ในเรื่องข้อเข่าเสื่อม

ดูแลรักษาด้วยตนเองรอบด้าน ในเรื่องข้อเข่าเสื่อม

จุดมุ่งหมายในการรักษาทุกวิธีคือ เพื่อลดอาการปวด ทำให้ข้อเคลื่อนไหวดีขึ้น ป้องกันหรือแก้ไขข้อที่ผิดรูป เพื่อให้ผู้ป่วยมีคุณภาพชีวิตที่ดีตามสมควร

BRAND’S® Article - การออกกำลังกายที่เหมาะสมในแต่ละวัย

การออกกำลังกายที่เหมาะสมในแต่ละวัย

หมอแนะออกกำลังกายเหมาะสมกับกระดูก ระบุวัยเด็กเน้นออกกำลังกายที่มีแรงกระแทกช่วยสร้างกระดูกแข็งแรงได้ วัยกลางคน-สูงอายุ ออกกำลังกายให้เหมาะสม ช่วยชะลอกระดูกบาง เลี่ยงลงน้ำหนักที่ทำให้เจ็บข้อ ชี้หากกระดูกมีปัญหามากเน้นฝึกกล้ามเนื้อ-การทรงตัว ป้องกันการล้ม