เบอร์รี่ ยิ่งกินยิ่งเบิร์น!!

เบอร์รี่ ผลไม้ที่มีประโยชน์มากมาย อาทิ ช่วยส่งเสริมสุขภาพดวงตา เพราะ มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยปกป้องเซลล์ตาโดยตรง ช่วยเพิ่มการไหลเวียนเลือดในเส้นเลือดฝอยในดวงตา คลายความเหนื่อยล้าของดวงตา และ ช่วยให้มองเห็นในที่มีแสงสว่างน้อยได้ดีขึ้น นอกจากนี้ ยังบำรุงผิวพรรณ ลดปัจจัยเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด รวมทั้งโรคสมองเสื่อม

ล่าสุดมีข้อมูลการวิจัยทางคลินิก พบว่า เบอร์รี่ยังอาจช่วยเพิ่มการเผาผลาญไขมันได้อีกด้วย
การรับประทานแบล็คเบอร์รี่วันละ 600 กรัม/วัน เป็นระยะเวลา 7 วัน ช่วยเพิ่มการเผาผลาญไขมัน และ ลดภาวะดื้อต่ออินซูลินได้ จึงอาจมีประโยชน์ในการควบคุมน้ำหนักตัวหรือลดความอ้วน
อย่างไรก็ตาม ยังไม่ทราบกลไกการออกฤทธิ์ที่ชัดเจน และต้องมีข้อมูลสนับสนุนเพิ่มเติมเนื่องจากเป็นครั้งแรกซึ่งทำในมนุษย์ รวมทั้งผลการศึกษาในระยะยาวต่อไป เพื่อยืนยันคุณประโยชน์ใหม่ที่น่าสนใจของเบอร์รี่

เรียบเรียงโดย ผศ.ดร.เอกราช บำรุงพืชน์
เอกสารอ้างอิง
Solverson PM, Rumpler WV, Leger JL, Redan BW, Ferruzzi MG, Baer DJ, et al. Blackberry feeding increases fat oxidation and improves insulin sensitivity in overweight and obese males. Nutrients. 2018;10(8).

บทความที่เกี่ยวข้อง

BRAND’S Health Club  - กินดี เสริมภูมิ ช่วยต้านภัยฝุ่น PM2.5 และมลพิษ

กินดี เสริมภูมิ ช่วยต้านภัยฝุ่น PM2.5 และมลพิษ

ในแต่ละวัน เราต้องเจอกับมลพิษทางอากาศ ไม่ว่าจะเป็นไอเสียจากรถยนต์ เขม่าควันจากโรงงานอุตสาหกรรม และ ฝุ่นละอองจากการก่อสร้าง ซึ่งส่งผลต่อสุขภาพ อาจทำให้เกิดโรคในระบบทางเดินหายใจมากมาย งานวิจัยล่าสุดพบว่า ... อ่านต่อ

BRAND’S Health Club  - กินไข่ลดปัจจัยเสี่ยงเบาหวาน

กินไข่ลดปัจจัยเสี่ยงเบาหวาน

ผลการศึกษาพบว่า การรับประทานไข่ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ โดยไม่มีผลต่อระดับไขมัน LDL-C ในเลือด ... อ่านต่อ

BRAND’S Health Club  - อโวคาโด ลดเสี่ยงโรคหัวใจ และ หลอดเลือด

อโวคาโด ลดเสี่ยงโรคหัวใจ และ หลอดเลือด

อะโวคาโด อุดมไปด้วยกรดไขมันที่ดี มีโอเมก้า-9 สูง ผลการศึกษาพบว่า การรับประทานอะโวคาโด ช่วยลดระดับน้ำตาลและอินซูลินในเลือด ... อ่านต่อ

ผลิตภัณฑ์ที่คุณอาจสนใจ