เวย์โปรตีน ลดอ้วน ลดพุง

การรับประทานเวย์โปรตีนเสริม มักจะเป็นที่นิยมในนักกีฬาหรือผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำ เพื่อใช้ในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ นอกจากนี้ยังมีการใช้เวย์โปรตีนในการลดความอ้วน

จากข้อมูลการศึกษาแบบ Meta-analysis ทำการวิเคราะห์ผลการศึกษาวิจัยทางคลินิกจำนวน 9 การศึกษา พบว่า การรับประทานเวย์โปรตีนเสริม ปริมาณ 20-75 กรัม ระยะเวลา 2 สัปดาห์ถึง 15 เดือน ช่วยในการ ลดน้ำหนัก และ มวลไขมัน ในผู้ที่มีภาวะน้ำหนักเกินและอ้วนได้ รวมทั้งช่วยลดปัจจัยเสี่ยงของการเกิด โรคหัวใจ และ หลอดเลือดต่างๆได้อีกด้วย
อย่างไรก็ตาม ควรเลือกเวย์โปรตีนในรูปแบบของ Whey protein isolate เนื่องจาก มีปริมาณของโปรตีนที่สูงถึง 95% และควรควบคุมอาหาร ร่วมกับการออกกำลังกายเป็นประจำ เพื่อการลดความอ้วน หรือควบคุมน้ำหนักตัวได้อย่างยั่งยืน

เรียบเรียงโดย ผศ.ดร.เอกราช บำรุงพืชน์
เอกสารอ้างอิง
Wirunsawanya K, Upala S, Jaruvongvanich V, Sanguankeo A. Whey protein supplementation improves body composition and cardiovascular risk factors in overweight and obese patients: a systematic review and meta-analysis. J Am Coll Nutr. 2018;37(1):60-70.

บทความที่เกี่ยวข้อง

BRAND’S Health Club  - โสมอเมริกัน...ป้องกันอนุมูลอิสระได้ ภายใน 2 ชม.

โสมอเมริกัน...ป้องกันอนุมูลอิสระได้ ภายใน 2 ชม.

ปัจจุบันผู้คนส่วนใหญ่หันมาใช้สมุนไพรในการดูแลสุขภาพกันมากขึ้น หนึ่งในสมุนไพรที่นิยมใช้บำรุงสุขภาพกันมายาวนาน ..อ่านต่อ

BRAND’S Health Club  - กินดี เสริมภูมิ ช่วยต้านภัยฝุ่นและมลพิษ

กินดี เสริมภูมิ ช่วยต้านภัยฝุ่นและมลพิษ

ในแต่ละวัน เราต้องเจอกับมลพิษทางอากาศ ไม่ว่าจะเป็นไอเสียจากรถยนต์ เขม่าควันจากโรงงานอุตสาหกรรม และ ฝุ่นละอองจากการก่อสร้าง ซึ่งส่งผลต่อสุขภาพ อาจทำให้เกิดโรคในระบบทางเดินหายใจมากมาย งานวิจัยล่าสุดพบว่า ... อ่านต่อ

BRAND’S Health Club  - เบอร์รี่ ยิ่งกินยิ่งเบิร์น!!

เบอร์รี่ ยิ่งกินยิ่งเบิร์น!!

เบอร์รี่ มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วย ปกป้องเซลล์ตาล่าสุดข้อมูลการวิจัยพบว่า เบอร์รี่ยังอาจช่วยเพิ่มการเผาผลาญไขมัน ... อ่านต่อ